Thương hiệu
/
TecMate
/
Sạc bình ắc quy 12V OptiMate 4 QUAD 1.25A – khử sunfat, phục hồi ắc quy yếu, dùng cho xe máy & ô tô
SKU:
TM630

Sạc bình ắc quy 12V OptiMate 4 QUAD 1.25A – khử sunfat, phục hồi ắc quy yếu, dùng cho xe máy & ô tô

(100 reviews)
Giá bán lẻ:
đ3.067.000
Mua ở Shopee

Mô tả sản phẩm

OptiMate 4 Quad 12V (4–60Ah) là bộ sạc ắc-quy thông minh, tiên tiến nhất dành cho xe máy, ô tô và đặc biệt là các dòng mô-tô phân khối có hỗ trợ cổng sạc BMW CAN-BUS.

Với công nghệ khử sunfat thông minh, bộ sạc giúp phục hồi ắc-quy yếu, tối ưu hiệu suất và kéo dài tuổi thọ ắc-quy. OptiMate 4 Quad là lựa chọn lý tưởng để sạc, phục hồi và bảo trì ắc-quy của bạn trong mọi điều kiện.

Đặc điểm sản phẩm

  • Dùng được cho hầu hết các loại ắc quy: ắc-quy nước, ắc-quy khô, ắc-quy gel, ắc-quy Lithium (STD, AGM, GEL ,LiFePO₄)
  • Khử sunfat & phục hồi thông minh: Giúp hồi phục ắc-quy bị xả sâu đến 0.5V
  • Phục hồi điện áp thấp & reset BMS: Khôi phục ắc-quy Lithium có điện áp thấp và kích hoạt lại BMS khi cần.
  • Bảng đèn LED thông minh: Hiển thị rõ tiến trình sạc và tình trạng ắc-quy
  • Bảo trì an toàn 24/7: An toàn khi cắm liên tục, tự ngắt khi đầy.
  • Chống chịu thời tiết (IP54): Có thể sử dụng trong nhà và ngoài trời
  • Tương thích hệ thống CAN-BUS: Có thể cắm sạc trực tiếp qua cổng CAN-BUS 12V trên các dòng BMW / Triumph (cần cáp chuyển O-19 DIN adaptor).
  • Dung lượng ắc-quy khuyến nghị: Chì-axit: 4–60Ah, Lithium: 2–15Ah (Có thể sạc bình lớn hơn, nhưng thời gian sạc sẽ lâu hơn.)

Thông số kỹ thuật

Thông số Chi tiết
Điện áp đầu vào 100–240 V, 50–60 Hz
Điện áp đầu ra 12V DC (chì-axit) / 12.8V DC (Lithium), dòng sạc tối đa 1.25A
Loại ắc-quy tương thích Chì-axit (STD/AGM/GEL), Lithium (LiFePO₄)
Dung lượng bình hỗ trợ Chì-axit: 4–30Ah
Lithium: 2–15Ah
Khả năng phục hồi Từ mức điện áp ≥ 0.5V
Chế độ vận hành Chọn lựa giữa 4 chương trình sạc:
- Chương trình 1, 3: sạc trực tiếp đến bình (chì-axit hoặc lithium).
- Chương trình 2, 4: sạc qua ổ 12V CAN-bus (dành cho một số dòng xe BMW và Triumph)
Chu trình sạc 9 giai đoạn
Nhiệt độ hoạt động –40°C đến +40°C
Tiêu Chuẩn An Toàn CE, UL, UKCA; bảo vệ chống đảo cực, không tia lửa, tự động ngắt
Cấp Độ Bảo Vệ IP54 – chống thời tiết, phù hợp sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời
Phụ Kiện Đi Kèm Dây nối bình O-01, Dây kẹp bình O-04, Móc treo
Trọng Lượng Khoảng 600g
Chiều Dài Cáp Khoảng 1.8m
Bảo Hành 3 năm

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BỘ SẠC OPTIMATE 4 QUAD 

1. Phụ kiện đi kèm

Dây kẹp bình O-04 

Dây kẹp bình O-04

Dùng để kẹp trực tiếp vào hai cực của ắc-quy. Có thể sạc khi bình còn gắn trên xe (chỉ cần mở ốp/yên để lộ cực bình) hoặc tháo bình ra ngoài tùy nhu cầu.

Dây nối bình O-01

dây nối bình O-01

Lắp cố định một lần vào bình để tạo điểm sạc nhanh trên xe. Các lần sạc sau chỉ cần cắm bộ sạc vào đầu dây O-01, không cần tiếp cận trực tiếp cực bình. Cách này rất tiện cho việc sạc định kỳ, bảo dưỡng ắc-quy khi xe ít chạy hoặc với những dòng xe có vị trí đặt bình khó tiếp cận.

2. Các bước sạc

Bước 1. Cắm sạc vào nguồn điện (AC)

Bước 2. Chọn chương trình sạc phù hợp: OptiMate 4 Quad có 4 chương trình sạc. Bạn cần lựa chọn chương trình dựa trên loại bình (Chì-axit hoặc Lithium LFP) và cách bạn kết nối (trực tiếp hoặc qua cổng DIN CAN-bus của BMW/Ducati/Triumph).

Chương trình 1: Sạc trực tiếp bình Chì-axit 

Sạc bình chì axit

Chương trình 2: Sạc bình Chì-axit qua cổng DIN CAN-bus 

Sạc bình chì axit qua cổng DIN CAN-bus
  • Chỉ dùng cho các xe BMW/Ducati/Triumph có cổng DIN. Cần cáp chuyển O-19 hoặc O-09 để sạc qua cổng này.
  • Nếu bình quá yếu hoặc xả sâu, nên tháo bình khỏi xe để phục hồi tốt nhất.

Chương trình 3: Sạc trực tiếp bình Lithium (LFP)

Sạc bình Lithium (LFP)

Chương trình 4: Sạc Lithium (LFP) qua cổng DIN CAN-bus

Sạc Lithium (LFP) qua cổng DIN CAN-bus
  • Cần cáp O-19/O-09.
  • Nếu bình bị BMS khóa hoặc xả quá sâu, cần tháo bình khỏi xe để phục hồi.

Bước 3: Kết nối sạc

  • Sạc bằng dây kẹp bình O-04: Kẹp đỏ vào cực dương (+), kẹp đen vào cực âm (–)
  • Sạc bằng dây nối bình O-01: Cắm trực tiếp đầu SAE (tham khảo cách lắp dây O-01 tại đây)
Sạc bằng dây nối bình O-01
  • Sạc qua CAN-bus (BMW): Cắm cáp O-19/O-09 vào ổ DIN của xe.
Sạc qua CAN-bus (BMW)

3. Quy trình sạc và hiển thị đèn LED

OptiMate sẽ tự đo điện áp để đánh giá tình trạng ắc-quy:

  • Nếu bình còn khỏe và điện áp ổn định, OptiMate sẽ bỏ qua giai đoạn phục hồi và đi thẳng vào giai đoạn sạc chính.
  • Nếu bình yếu hoặc bị xả sâu, OptiMate sẽ tiến hành phục hồi trước khi sạc.

Giai đoạn phục hồi (chỉ xảy ra khi bình yếu hoặc xả sâu)

LED 3 sáng báo hiệu bình đang dưới mức tối ưu hoặc bị xả sâu.

Tùy theo loại bình, thiết bị sẽ tự động áp dụng phương pháp phục hồi phù hợp:

  • Đối với bình Chì-axit (STD/AGM/GEL):
    Thiết bị sẽ kích hoạt chế độ khử sunfat và nạp xung dòng thấp để giúp bản cực phục hồi khả năng nhận sạc.
  • Đối với bình Lithium (LFP):
    Nếu bình bị BMS khóa hoặc ở trạng thái “ngủ”, OptiMate sẽ kích hoạt chế độ SAVE hoặc reset BMS để khôi phục khả năng nhận điện.

Thời gian phục hồi có thể kéo dài đến tối đa 2 giờ, tùy mức độ xả sâu của ắc-quy.

Giai đoạn sạc chính

Trong giai đoạn sạc chính, OptiMate cung cấp dòng sạc tối ưu để đưa bình về trạng thái đầy dung lượng:

  • LED 4 sáng: Ắc-quy đạt khoảng 50% dung lượng.
  • LED 5 sáng: Ắc-quy đạt khoảng 75%,
  • LED 6 sáng: Ắc-quy đã sạc đầy 100%.
Giai đoạn sạc chính

Giai đoạn kiểm tra khả năng giữ điện

Sau khi bình được sạc đầy, OptiMate sẽ tự động ngắt sạc trong khoảng 30’ để kiểm tra khả năng giữ điện của ắc-quy:

  • LED 6 sáng: Ắc-quy khỏe, khả năng giữ điện tốt (trên 90%).
  • LED 7 sáng: Ắc-quy bắt đầu có dấu hiệu yếu hoặc điện áp giảm nhanh hơn mức bình thường.
  • LED 8 sáng: Ắc-quy yếu rõ rệt, có thể do tuổi thọ giảm, có cell hỏng hoặc xe có dòng rò gây tụt điện.

Kết quả kiểm tra giúp người dùng đánh giá chính xác tình trạng ắc-quy để biết có cần thay thế hoặc kiểm tra thêm hệ thống điện của xe hay không.

Giai đoạn duy trì và bảo dưỡng 24/7 

Sau khi hoàn tất kiểm tra, OptiMate chuyển sang chế độ duy trì nhằm giữ ắc-quy ở trạng thái đầy và ổn định trong thời gian dài.

Chế độ duy trì của OptiMate hoàn toàn an toàn để sử dụng lâu dài, kể cả khi bạn cắm sạc qua đêm hoặc để xe không sử dụng trong thời gian dài, là phương pháp bảo dưỡng lý tưởng cho xe mô tô phân khối lớn hoặc xe để lâu ít chạy